Wedding = đám cưới
Planner = người lập kế hoạch.
Ghép hai từ này lại, mọi thứ trở nên rõ như ban ngày: Wedding planner = “người lập kế hoạch đám cưới”.
Nhưng để hiểu được chính xác cái người này sẽ làm những gì thì thật không dễ chút nào.
Nó khó cỡ như bạn thắc mắc hỏi đứa bạn “Làm marketing là mày làm những gì?”
Hoặc giả “Stylist hả, là cái gì? Là suốt ngày ngồi nhào nặn uốn éo cho mấy cô người mẫu đó hả?”
Nhưng câu trả lời lúc nào cũng ngập ngừng, loanh quanh và rốt cuộc cũng là không hiểu gì!
Người không biết, tự giả định, thì không thể đáng trách. Nói cách khác người không biết không có tội. Có tội chính là người không giải thích được công việc mình đang làm cho người khác hiểu.
Trước đây khi làm brand marketing, chục người bạn là chục người y như rằng hỏi tôi câu hỏi khó, tôi ức lắm, cứ như một em bé bán báo còn có thể mô tả được một cách chính xác những việc có tên mình làm trong ngày, mà tôi thì không thể sao? Định nghĩa không xong, vẫn còn quá mông lung mù mờ, đặc biệt đối với những ai chưa từng làm việc trong các lĩnh vực có liên quan (những định nghĩa cứng ngắc mà thà chưa đọc còn hiêu nhiều hơn là khi đã đọc lên rồi. Và thế là tôi đi tìm những so sánh hình tượng. And, it works, really works.
Lần này, tôi sẽ dùng cách tương tự, để định nghĩa cho Wedding planner, và định nghĩa cho Confetti.
Làm wedding planner. Không khác gì đang làm 1 công ty event. Nhưng là event dành cho cá nhân, cho một cặp đôi, cụ thể là xoay quanh chuyện đám cưới của họ.
Điểm giống nhau: Vì bản chất là 1 công ty tổ chức sự kiện nên việc tiến hành làm một wedding plan cũng là quy trình đi đến một event. Cứ thế, và giống vậy.
- Điểm khác biệt: duy nhất và lớn nhất. Đám cưới là chuyện của một đời người, và vì thế kế hoạch cưới là cả một chuyện hệ trọng. Nó mang trong mình đầy đủ mọi khía cạnh của cuộc sống cá nhân đầy cảm xúc, ký ức, tình yêu, hạnh phúc, mong ước tương lai. Và của một cuộc đời thực tế với phần lý trí, sáng tạo, logic, kỹ năng và những niềm đam mê. Không một event nào có thể hội tụ được nhiều tình yêu và nhiều cảm xúc thăng hoa đến như vậy!
Đơn giản và dễ hiểu. VẬy thôi!
Bài sau tôi sẽ nói về cái lý do tôi không thể không chọn cái tên CONFETTI cho công ty của mình. Đón xem CÁnh hoa tung ngày cưới